วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 15

วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ครูผู้สอน อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ
วันที่ 2 ธันวาคม 2557 ครั้งที่7กลุ่ม 103
เวลาเรียน   8:30 - 12.20 น.

อาจารย์ให้แต่ละกลุ่ม ออกแบบใบสัมพันธ์บ้านโรงเรียนโดยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับผูเปกครองเกี่ยวกับเนื้อหาเด็กเรียน


กลุ่มของดิฉัน ประชาสะมพันธ์เรื่องหน่วยกล้วย







การนำไปประยุกต์ใช้


จากการออกแบบใบประชาสัมพันธ์บ้านโรงเรียน ทำให้รู้ถึงเมคนิคในการเขียนให้ถูกต้องเหมาะสมและน่าสนใจเพื่อที่จะสามารถนำมาเป็นแบบอย่างการทำแผ่นพับของตนเองในการประกอบอาชีพครูเพื่อสามารถส่งข่าวสารจากโรงเรียนถึงผู้ปกครอง




ประเมินตนเอง
- วันนี้ตั้งใจเรียนและแต่งกายเรียบร้อยเพราะวันนี้เป็นการเรียนชั่วโมงสุดทายของวิชานี้


ประเมินเพื่อน
- เพื่อนทุกคนวันนี้ดูตั้งใจเรีนรเป็นพิเศษและทุกคนดูสนุกกับการทำกิจกรรมในการทำข่าวประสานผู้ปกครองต่างคนได้ต่างความคิดและนำความคิดมารวบยอดกัน

ประเมินอาจารย์
- วันนี้เป็นเป็นวันปิด Course ของการเรียนวิชานี้ ตลอดระยะเวลาที่เรียนวิชานี้มาเป็นวิชาถือว่าอย่กพอสมควรแต่เรียนไปเรียนมาสนุกเพราะเราได้ตั้งใจในการฟังในการดูที่เพื่อนและอาจารย์นำเสนอ วิชานี้ทำให้เราได้คิดทำให้เราได้ตอบคำถามอยู่ตลอดเพราะอาารย์มักจะให้นักศึกษามีส่วนรวมในการทำกิจกรรมและจะมีคำถามปลายเปิดอยู่ตลอด บางครั้งที่เราไม่เข้าใจในกิจกรรมหรือรายวิชาเราสามารถดูดดอกเลยว่าอาจารย์เคลียดและอยากให้เราได้รู้และเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอนวิชานี้ได้ประโยชน์หลานอย่างจนเราสามารถนำไปปรับใช้ในกิจกรรมอื่นหรือรายวิชาอื่นได้อีกทั้งยังนำไปใช้ในการประกอบการสอนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น