วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ครูผู้สอน อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ
วันที่ 21 ตุลาคม 2557 ครั้งที่7กลุ่ม 103
เวลาเรียน   8:30 - 12.20 น.

กิจกรรมวันนี้
อาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอผลวิทยศาสตร์ของตัวเอง
ผลงานวิทยาศาสตร์ของดิฉันชื่อว่า คอปเตอร์ไม้ไผ่

 
                                                                           อุปกรณ์






            วิธีทำ

1.ตัดปลายหลอดชาไข่มุกประมาณ 2 เซนติเมตร
2.นำไม้ลูกชิ้นเสียบไปตรงกลางของไม้ไอติม เราอาจจะใช้ตะปูตอกเข้าไปก่อน
3.นำไหมพรมผูกไม้ลูกชิ้นแล้วมามาผูกกับปลายหลอดไข่มุกที่เราตัดไป
4.เจาะรูหลอดชาไข่มุกส่วนบน2รูเพื่อเราจะยัดไหมพรมเข้าไปในรู
5.นำไม้ลูกชิ้นที่เราเสียบกับไม้ติมมาใส่ในหลอดจากนั้นค่อยๆพันไหมพรมไปในทางเดียวกัน
6. ดึงส่วนหลอดไข่มุกที่เราตัดไม้ติดก็จะหมุน

เพิ่มเติม
อาจารย์ให้นำมาแก้ไขว่ามันสามารถทำได้ดีกว่านี้ให้ไปแก้ไขตรงพอที่เราดึงแล้วต้องทำให้มันหมุนกลับได้ด้วย

คอปเตอร์ไม้ไอติม
 เราต้องใช้แรงในการดึงเพื่อให้ไม้ไอติมหมุน
 แรงนั้น หมายถึง สิ่งที่ทำให้วัตถุเคลื่อนที่หรือเปลี่ยนตำแหน่งได้ เช่นทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ไปหรือทำให้วัตถุเคลื่อนที่อยุ่แล้วเร็วหรือช้าลง


เทคนิคการสอน
อาจารย์ให้เราไปแก้ไขเพื่อทำสิ่งที่ดีกว่าเพราะมันสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ทำให้มันดูน่าสนใจกว่านี้ อาจารย์ปล่อยให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นร่วมกันเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสงความคิดเห็นตลอด


ประเมินตัวเอง
แต่งกายเรียบร้อยตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอผลงาน 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนนำเสนองานได้น่าสนใจมาก ทุกคนมีความตั้งใจในการฟังเพื่อนนำเสนอผลงาน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น มีการอธิบายเพิ่มเติมทำให้เข้าใจมากขึ้น










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น